FAQ "1" ลูกฉันจะเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

16 เมษายน 2020

Google+
Line

FAQ "1" ลูกฉันจะเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

ให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ลูกจะพูดได้จริงหรือ



แน่นอนว่าการเรียนภาษาอังกฤษแบบเรียนสดๆได้เจอตัวเป็นๆ ของผู้สอนย่อมจะได้รับผลสำเร็จดีที่สุดค่ะ แต่การเรียนแบบที่กล่าวมาก็อาจจะติดปัญหาต่างๆมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ไม่สะดวกในการเดินทาง คุณพ่อคุณแม่ไม่ว่างไปรับไปส่ง เด็กๆติดกิจกรรมของโรงเรียน ผู้ปกครองติดงาน สารพัดปัญหาที่อาจทำให้การเดินทางไปเรียนต้องติดขัดไม่ต่อเนื่อง  หรือมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน เช่นสถานการณ์ ไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้เด็กๆทุกคนต้องหยุดกิจกรรมหรือการเรียนและทุกอย่างที่เคยทำ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะกลับไปใช้ชีวิตในสภาวะปกติได้เมื่อไหร่  การเรียนในรูปแบบออนไลน์จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อเด็กๆในขณะนี้ และจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอนค่ะ ปัจจุบันมีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์หลายๆรูปแบบและหลายๆสถาบันเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกสรร   แต่แบบที่ได้ผลดีที่สุดคือการเรียนแบบตัวต่อตัว ที่เด็กๆได้ใช้เวลาฝึกฝนและพูดคุยกับติวเตอร์แบบมีปฏิสัมพัธน์โต้ตอบกัน  แต่แค่นั้นก็อาจจะไม่พียงพอที่จะทำให้ลูกๆของคุณพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ ถ้าขาดสิ่งต่างๆเหล่านี้


1) ต้องมีบทเรียนที่สนุก เป็นที่น่าสนใจสำหรับเด็กๆ เข้ากับช่วงวัยและอายุของผู้เรียนค่ะ ซึ่งต้องประกอบไปด้วย คำศัพท์ เพลง กิจกรรม และเกมส์ เพื่อให้การเรียนออนไลน์ของเด็กๆไม่น่าเบื่อค่ะ เด็กๆ จะอยากเข้ามาเรียนทุกครั้ง และไม่งอแงที่จะเรียน บทเรียนจึงเป็นส่วนสำคัญที่ต้องมี เพื่อให้เด็กๆได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เติบโตทางคำศัพท์ และมีอะไรท้าท้ายให้เรียนรู้ค่ะ



2) ครูผู้สอนค่ะ  ครูสอนภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากที่สุดในกระบวนการเรียนรู้ออนไลน์ เพราะครูสามารถทำให้บทเรียนที่น่าเบื่อหน่ายกลายเป็นบทเรียนที่น่าสนุกได้  ครูจึงเป็นหัวใจผู้สร้างแรงจูงใจให้กับเด็กๆ ซึ่งต้องมีจิตวิทยา เทคนิคการสอน มีสำเนียงที่ดี มีความเข้าใจในพื้นฐานการใช้ภาษาของเด็กๆ และครูที่ดีจะต้องทำให้ผู้เรียนรักและชอบภาษาอังกฤษอย่างไม่มีข้อจำกัด ซึ่งขั้นตอนการคัดเลือกครูชาวต่างชาติ และการอบรมครูจึงเป็นขั้นตอนที่สถาบันสอนภาษาต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกค่ะ



3) E-Learning Support ขออธิบายให้ทราบว่า การเรียนที่คุณพ่อและคุณแม่คาดหวังว่าแค่เรียนกับชาวต่างชาติที่ดีเพียงพอแล้ว ขอบอกว่ายังค่ะ คุณพ่อคุณแม่ต้องสนับสนุนให้เด็กๆได้มีการฝึกทบทวนด้วยตัวเอง และต้องทำมันอย่างสม่ำเสมอเมื่อมีเวลา ถึงจะทำให้การเรียนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็วค่ะ ซึ่งตัว E-Learning มีหลายโปรแกรมมากมายค่ะเพียงแค่เลือกให้เหมาะสมตามแต่ละช่วงวัยและความสามารถของเด็กๆค่ะ


Raz-KidsCourses

4) การดูหนัง ฟังเพลง หรือการ์ตูนที่ชอบเป็นภาษาอังกฤษ ตรงนี้จะช่วยให้เด็กๆจดจำคำศัพท์ หรือประโยคง่ายๆจากการดูหนัง หรือฟังเพลงที่เด็กๆโปรดปราน จึง

เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่คุณพ่อคุณแม่จะสามารถนำไปปรับใช้เพื่อช่วยให้เด็กๆเรียนรู้โดยวิธีธรรมชาติค่ะ

ท้ายที่สุดคือความตั้งใจในการเรียนค่ะ เพราะถ้าทุกอย่างมีครบแล้วแต่ถ้าน้องๆหนูยังขาดความตั้งใจในการเรียน

ก็อาจจะทำให้การเรียนไม่ได้ผลตามที่คาดหวังค่ะ ในขณะที่ถ้าเด็กๆมีความตั้งใจแล้ว รับรองว่าการเรียนภาอังกฤษออนไลน์จะทำให้ลูกๆของคุณพูดภาษาอังกฤษได้จริงอย่างแน่นอนค่ะ


สอบถามคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ พร้อมทดสอบวัดระดับภาษาฟรี

https://www.edulivecenter.co.th

ติดต่อเรา 086-317-3321 หรือ 062-161-3025

Google+
Line